15/8/15

[ĐMBK] Hạ Tuế Thiên 2015 - Chương 2.

Chương 2. Món đồ to lớn.


Tôi mới nhớ ra, 15 phút trước, Tiểu Hoa xuống đây trước để mở cửa thông khí, tầng hầm dưới lòng đất rất bí, trước khi vào phải bật máy thông gió đã.


Lúc ấy bọn tôi ở bên ngoài chờ mà nói chuyện phiếm, cho nên không thể nào có người thừa dịp bọn tôi không để ý, lén chạy xuống tầng hầm đặt đồ đạc được.


Người làm của Giải gia cũng không có gien đùa dai.


Điều làm tôi kinh ngạc nhất là, kích cỡ món đồ này, to hơn cánh cửa bao nhiêu, làm thế nào mà chuyển xuống đó được.


Chắc chắn không phải là từ cửa rồi.


“Cậu thông minh thế, nói xem chuyện là thế nào vậy?” Tôi hỏi Tiểu Hoa.



Tiểu Hoa lặng lẽ nói: “Thế hệ này thực ra có cậu là thông minh nhất. Người Giải gia thường chỉ có cái mã bên ngoài đẹp thôi.”


Bên dưới lớp vải trắng không có bất cứ động tĩnh gì, thực ra tôi sợ nhất là có người trốn ở trong đó, dùng cơ thể của mình gồng lên thành cái hình dạng kia. Nhưng nghĩ lại thì không có khả năng ấy.


Chúng tôi ngẩn ra một lúc, Tiểu Hoa vung thanh baton bốn khúc ra, tiến lên hất bay luôn mảnh vải trắng che phủ trên đồ vật kia.


Bụi bặm tung lên rất nhiều, tôi thấy bên trong lớp vải trắng là một chiếc đàn dương cầm. Bởi vì trên đàn còn đặt rất nhiều đồ đạc và các cuộn dây đàn. Cho nên hình dạng khi phủ vải trắng trông đặc biệt như vậy. Tôi mới liếc nhìn lần đầu còn không nhận ra được.


Đàn dương cầm nhìn trông thì không có gì nguy hiểm. Tôi và Tiểu Hoa đi tới xem, liền nhìn thấy trên ghế ngồi trước cây đàn có đặt một đôi găng tay bảo hộ lao động.


Tiểu Hoa cầm đôi găng tay lên xem, chúng tôi kinh ngạc phát hiện, đôi găng này vô cùng đặc biệt, tuy rằng chất liệu là vải bông trắng rất bình thường, thế nhưng, đôi găng này phân ra, không phải năm ngón tay, mà là bảy ngón tay.


Đây là một đôi găng tay của một người có bảy ngón tay.


“Là hắn ta?” Tiểu Hoa nhìn một lượt trần nhà trong phòng.


“Cậu biết à?”


“Câu chuyện về bảy ngón tay, cậu chưa nghe bao giờ à?” Tiểu Hoa nói. “Nhà cậu không kể cho cậu nghe à?”


Tôi lắc đầu.


“Từ hồi bé khi vẫn còn có người thương yêu tớ ấy, trưởng bối hay kể cho nghe về chuyện này.” Tiểu Hoa nhìn xem một lượt kết cấu đơn giản của căn phòng này. “Giống với chuyện gã tiểu nhân trộm đồ ra nước ngoài ấy, trong gia tộc bọ mình, tất cả các đứa trẻ đều biết.”


Không phải tôi từ bé đã bị đá ra khỏi cái nghề này rồi sao, tôi nghĩ bụng, bày ra vẻ mặt vui lòng nghe kể chuyện.


Tiểu Hoa không thích tràng giang đại hải như chú Ba, nhưng lúc này, cậu ta lại thực sự suy nghĩ một lúc, rồi mới nói: “Bảy ngón tay là một ký hiệu, mấy gia tộc nhà chúng ta hồi thập kỷ 90, phần lớn mua bán bất động sản trên toàn quốc đều là thế này: đặc biệt tìm một căn nhà cũ có hệ thống phòng thủ không kích, mua lại nó, chủ yếu là bởi vì hầm trú ẩn dưới đất thì mình còn dùng làm kho hàng được. Cậu biết những người như chúng ta cực kỳ nhạy cảm với các cơ quan đánh lừa thị giác, trong cổ mộ nếu như trên một mặt tường có một cục gạch hơi chút khác biệt với các cục gạch khác là mình sẽ phát hiện ra ngay. Trong quá trình chọn lựa những tòa nhà này, rất nhiều người phát hiện ra một số hiện tượng đặc biệt thú vị.”


Tiểu Hoa trở về lối cầu thang, ngồi xuống, giở di động xem thời gian: “Bên trong nhiều tòa kiến trúc có rất nhiều bộ phận “dư thừa”. Bộ phận này được ẩn giấu dưới các loại ảo giác, ví dụ như, ở Đông Bắc có một căn nhà cũ, hành lang bên trong dài 100 mét, nhưng mà từ bên ngoài tòa nhà tính ra lại là 130 mét, vậy 30 mét dư kia đi đâu mất rồi? Về sau mình đi đến cuối hành lang, phát hiện một lối cầu thang bị niêm phong bên dưới bức tường, nhưng chỉ là một cái cầu thang, phía trên phía dưới đều bị phong kín, hoàn toàn không dùng được, thế nhưng mà, trên mỗi bậc thang của cái cầu thang đó, lại có khắc đầy chữ số.”


“Đây là do bản thiết kế có sai lệch?” Tôi nhìn cậu ta, Tiểu Hoa bảo: “Không phải, đây là một trò chơi khăm. Ở bức tường xi măng của tòa nhà đó, bọn tớ tìm thấy một dấu tay có bảy ngón, về sau, rất nhiều tòa nhà của bọn tớ cũng có vấn đề y như vậy, đều tìm thấy cái dấu hiệu ký tên này. Tổng kết lại là, có một khoảng thời gian sau Giải phóng, có một kiến trúc sư, chắc là có tài năng nhưng không được thể hiện ra, cho nên hắn ta bèn sáng tác ra trò đùa quái đản này trong tất cả các hạng mục mà hắn phụ trách. Đương nhiên, nếu như xưng hắn là đại sư chơi khăm thì đúng là sỉ nhục hắn, bởi vì rất nhanh bọn tớ đã tìm được một số tòa kiến trúc, không chỉ là thú vị, mà còn tương đương với tác phẩm nghệ thuật thực sự vậy. Những tòa kiến trúc này, vẻ bên ngoài đều bình thường cực kỳ, thế nhưng, kết quả ở bên trong, thật không thể tưởng tượng nổi, vừa kỳ lạ vừa quỷ dị. Ở đó có đầy những con đường ngầm, những mật thất và những cửa ngầm không thể phát giác ra được, mà bản thân hắn ta cũng thường mượn xài những “cửa sau” mà hắn thiết kế này, sử dụng những bộ phận mà hắn ta đã ẩn giấu trong những tòa kiến trúc này.”


Tiểu Hoa nói xong, nhìn căn nhà trong một lượt, tôi bỗng chợt nhận ra điều gì, “Tòa nhà này, cũng là tác phẩm của hắn?”


Tiểu Hoa gật đầu, “Trong gia tộc có người say mê điên cuồng muốn tìm người kiến trúc sư này, có một thời gian đi thu gom rất nhiều tòa nhà do người này thiết kế, tòa nhà này cũng được mua từ hồi đó. Bọn tớ tin là, người này đã từng tiến hành tu sửa tòa nhà này lần đầu vào lúc sau Giải phóng, trong lần tu sửa đó, hắn đã động tay động chân gì đó với căn nhà.”


Tôi nhìn cây đàn dương cầm ở chính giữa phòng, “Có ai đã từng có liên hệ với hắn ta chưa?”


Giải Ngữ Hoa lắc đầu: “Nhưng mà, tớ tin, người này, hiện giờ đang ở trong căn nhà này. Cây đàn dương cầm này, là tín hiệu hắn để lại cho bọn mình. Hắn là một kẻ đặc biệt thích chơi khăm mà.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét